Tự Học Làm SEO

Chiến lược SEO cho Pinterest mới nhất 2021

Pinterest LinkedIn Tumblr

Pinterest là trang web chia sẻ hình ảnh nổi tiếng thời gian gần đây, với sức ảnh hưởng từ những hình ảnh bạn dễ dàng tận dụng để thực hiện chiến lược SEO cho riêng mình. Nếu bạn chưa biết cách để thực hiện chiến lược SEO này như thế nào có thể tham khảo những thông tin bên dưới đây.

Cùng hoaidoan.vn theo dõi nhé!

Chiến lược SEO trên Pinterest

Đầu tiên mình xin nói sơ qua về Pinterest để mọi người biết, ai biết rồi thì ráng đọc không đọc mình buồn lắm. Pinterest lâu nay vẫn được coi là nơi dân SEO coi là nơi để đặt link spam cho người làm đám cưới và những người đam mê ẩm thực đăng ảnh lên đó, tuy vậy trải qua thời gian phát triển, Pinterest đến nay đã phát triển trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu đứng ngang hàng facebook, twitter…Hơn nữa, Pinterest đã ngày càng bắt sự chú ý của dân marketing và là một trang web hàng đầu giới thiệu cho các doanh nghiệp kinh doanh online.

 

seo pinterest
Cách SEO Pinterest mới nhất

Theo báo cáo lưu lượng truy cập giới thiệu mình đi sưu tầm được về phân khúc người dùng pinterest, gần một phần ba của người sử dụng Pinterest có thu nhập của $100.000 hoặc hơn. 50% người dùng Pinterest là cha mẹ và khoảng 70% là phụ nữ. Khách truy cập vào website từ pinterest đặt hàng được là 70% (thông số nước ngoài nhé mn)

Nếu mọi người đã sử dụng Pinterest cho doanh nghiệp và đang bắt đầu để xem một số kết quả tích cực, sau đó là thời gian cho bước tiếp theo, tối ưu hóa thì dành 5 phút đọc bài viết này, nó là một tổng quan toàn diện của SEO Pinterest.

Tạo tối ưu tên người dùng kinh doanh

Nếu mọi người làm cho một doanh nghiệp hay tự mình mở doanh nghiệp và chưa đăng ký một tài khoản kinh doanh, mất thời gian để tạo trước khi tiến hành bất kỳ những gì khác. Cần một tài khoản kinh doanh cho phép mọi người có thể xác minh trang web của mình. Thêm nút Pinterest vào trang web của mọi người và thêm liên kết đến tài khoản Twitter và Facebook.

Bước đầu tiên, cơ bản nhất, nhưng cực kỳ quan trọng là để thiết lập một tài khoản cho công ty tối ưu hóa tên và tên người dùng. Tên công ty, nó không có không có giới hạn ký tự trong các lĩnh vực mà chỉ là tên công ty của mọi người.

Tên người dùng hạn chế đến 15 ký tự. Đối với các doanh nghiệp nó khá ngắn, điều này có thể là một trở ngại. Nếu tên đầy đủ công ty của mọi người không phù hợp, tốt nhất là chọn một cái gì gì dễ nhớ và từ khóa được chèn tự nhiên, không lo về chính tả khi thiếu ký tự và cuối cùng, đừng quên để xác minh trang web của mọi người.

Tối ưu hóa mục ‘Giới thiệu’

Sử dụng 160 ký tự dành cho mục của mọi người về phần để cung cấp một tổng quan lưu ý nhớ là có đưa từ khóa phong phú một cách nhẹ nhàng về doanh nghiệp của mọi người. Được ngắn gọn về những gì doanh nghiệp của mọi người làm. Và tất nhiên, đừng quên vào danh sách trang web của mọi người cung cấp.

Liên kết trỏ đến trang web 

Liên kết trên Pinterest cũng như trên các mạng xã hội khác đều được coi là liên kết nofollow. Những liên kết này không được con bọ của Google chạy theo. Mặc dù các liên kết này không có ảnh hưởng mạnh đến SEO như lý thuyết, tuy nhiên nó vẫn có thể hữu ích cho người dùng và giúp nhận diện thương hiệu. Sau tất cả thì vẫn là mục đích điều hướng người dùng đi từ đây và trang web của mọi người.

Hãy luôn nhớ để một liên kết tham khảo đến trang web của mọi người với mã pin có liên quan.Luôn luôn sử dụng liên kết đầy đủ cho trang web của mọi người trong các mô tả và không rút ngắn liên kết nó sẽ đánh giấu là một spam.

Một liên kết trỏ về sẽ củng cố thương hiệu cũng như cung cấp một con đường trực tiếp cho người dùng đi đến và sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của mọi người.Các liên kết bên trong pinterest là một bước cho người dùng quan tâm đầy đủ hơn nội dung của mọi người khi họ nhấp vào thích lại pin hoặc nhận xét về hình ảnh của mọi người. Sử dụng các liên kết này để rút ngắn khoảng cách giữa pin và nội dung hoặc sản phẩm của mọi người

Phân loại trên Pinboards

Có rất nhiều sự lộn xộn trên Pinterest. Để tránh biến mất đi trong biển hình ảnh, đó là phải cụ thể, khác biệt và có chứa từ khóa của mọi người trong mô tả. Điều này là rất quan trọng trong khả năng hiển thị trong công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, xem xét xu hướng từ khóa để căn chỉnh tên bảng của mọi người với từ khóa mọi người nghĩ rằng người dùng sẽ tự nhiên sử dụng trong tìm kiếm.

Ngôn ngữ thân thiện với khách hàng

Tránh sử dụng các biệt ngữ. Các điều khoản và cụm từ trong phần giới thiệu và mô tả bảng của mọi người nên được tối ưu hóa để phù hợp với ngôn ngữ được sử dụng bởi đối tượng mục tiêu của mọi người.

Không nên sử dụng Pinterest như là một bảng quảng cáo cho doanh nghiệp của mọi người, nó phải là một không gian mở, sáng tạo mà nói đến lợi ích, những ham muốn và lối sống của khách hàng tiềm năng của mọi người. Hãy tự hỏi những gì đối tượng của mọi người muốn, nhu cầu và tìm kiếm thông qua Pinterest.

Xem xét việc tạo ra một loạt các bảng trên một loạt các chủ đề mà đứng độc lập với sản phẩm cụ thể và dịch vụ của mọi người. Ví dụ về các chủ đề thú vị của nhóm bao gồm: cảm hứng mọi người, các Infographics của mọi người,…

Hãy chắc chắn để chọn tên cho các bảng thực hiện theo các tiêu chuẩn được liệt kê ở trên. Bởi xây dựng bảng được kết nối với cộng đồng mà trong đó người xem của mọi người là một phần tạo ra một cảm giác tin tưởng cho đối tượng của bạn.

Tận dụng lợi thế của mô tả PIN

PIN mô tả cung cấp cho là nhiều cơ hội cho nội dung văn bản trên Pinterest. Mỗi Pin cung cấp cho mọi người 500 ký tự . Không gian này có thể được sử dụng cho bất cứ điều gì từ các ghi chú, bình luận, vị trí, sử dụng thông tin và thậm chí hướng dẫn. Thêm liên kết đến sản phẩm hoặc nội dung ban đầu, và nếu có thể, hãy xem xét bao gồm hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm hoặc chăm sóc.

Văn bản mô tả PIN là một hành động cân bằng giữa việc sử dụng từ khóa, liên kết thân thiện với người sử dụng và tổng thể dễ đọc và vì lợi ích của Pinterest người sử dụng ở khắp mọi nơi, không nên nhồi nhét từ khoá .Vì vậy, không có được lười biếng và tự mãn về mô tả mã pin của mọi người, nói điều gì đó có ý nghĩa khiếp khách vào có thể kết nối đến trang của mọi người.

Hình ảnh có tên, mô tả & Alt văn bản

Hãy chắc chắn luôn luôn định dạng và đặt tên hình ảnh của mọi người một cách chính xác. Nhiều người sử dụng Pinterest làm cho những sai lầm của hình ảnh tải lên với những cái tên tầm thường, tiêu chuẩn hóa, chẳng hạn như ‘IMG_3678.’ Bằng cách sử dụng một mô tả, từ khóa tên tập tin có thể giúp một công cụ tìm kiếm trong việc tìm kiếm hình ảnh của mọi người. Khi PIN hình ảnh từ trang web của riêng mọi người chắc chắn rằng những hình ảnh có alt văn bản liên kết với chúng.

Nói chung, sử dụng phương pháp tiếp cận cơ bản tương tự được chỉ định trước đó cho các mã pin mô tả. Tên hình ảnh nên kết nối người xem của mọi người với nội dung của mọi người; từ khóa thuật ngữ luôn luôn là thích hợp hơn để làm mờ tên sản phẩm hoặc tiêu đề.

Hình ảnh kích thước và kích thước có thể làm cho một sự khác biệt trên Pinterest. Pinterest những nơi không có giới hạn về chiều cao hình ảnh. Tuy nhiên, Pinterest hạn chế chiều rộng hình ảnh để 554 pixel. 

Sử dụng Hashtags hiệu quả

Giống như Instagram và Twitter, Pinterest đã quyết định để khai thác sự phổ biến của hashtags. Tuy nhiên, hashtags trong pinterest có thể nhấp và hoạt động như một loại của các phím tắt để chạy một tìm kiếm pinterest.

Tuy vậy cái nhìn mới của Pinterest đã khiến hashtags cho các mục đích SEO. Hashtags được sử dụng trong bảng mô tả cũng như mã Pin mô tả là không hiệu quả trong việc thúc đẩy khả năng tìm kiếm nội dung của mọi người.

Tận dụng cụm từ khóa dài

Nếu ai đó nói rằng thương hiệu lớn không bao giờ họ sử dụng từ khóa dài mà chỉ có những doanh nghiệp nhỏ sử dụng chúng thì đó là 1 sai lầm và nếu mọi người đang cố gắng để cạnh tranh và nổi bật so với các đồi thủ của mọi người trên Pinterest mọi người nên viết một mô tả thêm cho từ khóa dài một cách khéo léo. Xác định từ khóa dài thích hợp của mọi người khiến khách hàng tiềm năng có thể bấm pin. Công thức cho cụm từ khóa dài là tất nhiên tìm cụm từ thường tìm kiếm nhưng vẫn tương đối không cạnh tranh

Điều này rõ ràng là một nhiệm vụ khá khó khăn, nhưng đây là một cách khá đơn giản để tiếp cận vấn đề. Ý tưởng chung là để đạt được các đặc trưng lớn hơn trong nhiều khía cạnh của mô tả của mọi người. Hãy xem xét thêm chi tiết về vị trí của mọi người, sử dụng sản phẩm và các mục tiêu đối tượng trong mô tả của mọi người.

Trong điều khoản của việc sử dụng sản phẩm, phác thảo những cách sáng tạo mà khách có thể sử dụng các sản phẩm và dịch vụ. Điều này là không chỉ tốt cho SEO nhưng cũng tăng cường sự tham gia của khách hàng và sự hài lòng. Còn nếu mọi người muốn nhắm mục tiêu một đối tượng cụ thể hoặc nhân khẩu học mọi người có thể đăng ý tưởng quà tặng cũng khá ok ạ.

Viết đến đây mình đã đuối, nên hẹn anh em khi khác cập nhật thêm nhé. À, nếu anh em có thông tin gì mới về cách sử dụng Pinterest để SEO hãy để lại bình luận bên dưới để mọi người cùng tham khảo nhé. Hẹn gặp lại anh em trong những bài viết sắp tới.

Nguồn: Tham khảo từ anh Nguyễn Tiến Anh

Write A Comment