Với kinh nghiệm sau nhiều năm cày cuốc và thực hiện qua hàng chục dự án khác nhau, tôi nhận thấy rằng, để các chiến dịch SEO được vận hành một cách trơn tru và đạt được kết quả tốt nhất, xây dựng chiến lược SEO ngay từ đầu là điều không thể thiếu.
Chính vì vậy, ở bài hôm nay, Hoài Đoàn muốn giúp cho bạn đọc hiểu rõ khái niệm chiến lược SEO là gì cũng như cách mà tôi đã áp dụng chiến lược SEO vào các dự án của mình để mang lại hiệu quả tối đa nhất. Cùng bắt đầu thôi nào!
Chiến lược SEO là gì?
Chiến lược hiểu đơn giản là kế hoạch, phương pháp thực hiện để đạt được một mục tiêu đó nào.
Vậy thì chiến lược SEO hay chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm hiểu là một kế hoạch được vạch ra và triển khai nhằm giúp website hoạt động tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm. Hay nói cách khác, đó là một quy trình bao gồm nhiều bước mà bạn cần thực hiện và tuân theo để tăng thứ hạng từ khóa và lưu lượng truy cập cho trang web.
Tại sao cần phải có chiến lược SEO?
Chắc hẳn bạn đã biết, SEO bao gồm rất nhiều yếu tố cần phải tối ưu từ cấu trúc website, nội dung, onpage, offpage… Đây là những công việc mà bạn không thể thực hiện trong vòng một sớm một chiều mà là cả một quá trình kéo dài lên đến hàng tháng.
Chính vì thế, để mọi thứ được vận hành một cách trơn tru, bạn cần phải có một kế hoạch chi tiết và cụ thể ngay từ đầu. Đó là lý do tại sao cần phải có chiến lược SEO.
Chiến lược SEO sẽ giúp bạn biết được những hành động của bạn có đang mang tính nhất quán, đúng hướng hay không. Là cách tốt nhất và hiệu quả nhất để bạn có thể đạt được mục tiêu ban đầu đã đề ra.
Chiến lược SEO 4 bước giúp leo Top Google
Bước 1:Thực hiện SEO Audit
Trong cộng đồng SEO thường hay nói đùa rằng, bắt đầu làm một chiến dịch SEO mà không làm audit thì cũng giống như xây nhà mà không có nền móng vậy. Điều này đã nói lên tầm quan trọng của việc SEO audit.
Nó giúp cho bạn có được cái nhìn tổng quan, đánh giá được tình trạng của website từ đó đưa ra những quyết định và giải pháp tối ưu hiệu quả nhất.
Nhiều bạn thường hay bắt đầu audit từ những yếu tố onpage nhưng theo kinh nghiệm của tôi, backlinks mới là thứ cần phải kiểm tra đầu tiên.
Tại sao? Một lý do đơn giản thôi, backlinks là yếu tố có tác động lớn nhất đến thứ hạng. Backlinko nhận thấy rằng các trang web có nhiều liên kết ngược luôn có xu hướng được xếp hạng cao hơn:
SEMRush cũng hoàn toàn đồng ý với luận điểm đó:
Và Ahrefs cũng vậy:
Tầm quan trọng của backlinks là điều không cần phải bàn cãi nữa. Đó là lý do mà chúng ta nên bắt đầu Audit website từ nó.
Kiểm tra hồ sơ liên kết ngược
Backlinks có chất lượng tốt không?
Điều đầu tiên bạn cần quan tâm trong hồ sơ backlinks chính là các liên kết có đủ chất lượng hay không. Nếu các backlinks chất lượng kém chỉ chiếm một phần tỷ lệ nhỏ trong toàn bộ thì đó không phải là vấn đề.
Để đánh giá chất lượng của một backlinks cần phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như: nguồn backlinks đến từ đâu, chất lượng nội dung của bài viết chứa liên kết… Tôi đã có một bài viết về backlinks trên blog của mình mà bạn có thể tham khảo thêm.
Đừng vội vàng xóa các liên kết ngược
Một sai lầm mà tôi thấy rất nhiều bạn hay mắc phải là xóa bỏ backlinks một cách vô tội vạ. Hãy lưu ý rằng việc loại bỏ các liên kết ngược (ngay cả những liên kết kém chất lượng) sẽ làm giảm uy tín trang web của bạn.
Mà nếu uy tín giảm xuống, thứ hạng của bạn cũng sẽ giảm theo. Chính vì vậy, loại bỏ các liên kết độc hại là cả một quá trình và bạn cần phải có kế hoạch rõ ràng.
Đây là cách mà tôi thường làm:
Tìm kiếm các liên kết chất lượng mới trước khi xóa bỏ
Có lẽ bạn chưa biết nhưng hầu hết các website bị phạt về backlinks không chỉ đến từ các liên kết kém chất lượng mà còn đến từ việc họ thiếu các liên kết chất lượng cao.
Chẳng bạn bạn thấy một trang web có thẩm quyền cao như Moz, mặc dù họ vẫn có liên kết kém chất lượng nhưng không hề bị phạt. Nguyên nhân là vì nó chiếm một số lượng rất nhỏ trong toàn bộ và phần lớn backlinks của họ đều đến từ những nguồn đáng tin cậy.
Vì vậy, thay vì ngay lập tức loại bỏ các backlinks độc hại trên trang, hãy tìm cách bổ sung thêm thật nhiều backlinks chất lượng cho website của bạn.
Từ từ loại bỏ các backlinks độc hại
Việc xóa bỏ các liên kết độc hại nên bắt đầu sau khi bạn đã xây dựng một hệ thống backlinks mới tốt cho trang. Và nên nhớ, hãy làm điều này một cách từ từ, đừng xóa bỏ hàng loạt trong thời gian ngắn.
Mức độ liên quan của backlinks
Tốt nhất các liên kết ngược của bạn nên đến từ những nguồn có liên quan. Đây là điều sẽ được Google đánh giá rất cao. Tính liên quan ở đây gồm có 2 yếu tố chính là chủ đề trang web và chủ đều của nội dung bài viết:
- Chủ đề trang web: ví dụ bạn có một trang web về thú cưng thì hãy nên lựa chọn các website cũng nói về thú cưng để xây dựng backlinks
- Chủ đề bài viết: bạn muốn thúc đẩy thứ hạng cho bài viết về chó Husky thì hãy ưu tiên xây dựng backlink cũng đang nói về chó Husky
Tìm kiếm backlinks mới thường xuyên
Một vấn đề mà tôi nghĩ bạn cần phải lưu tâm: Chúng ta phải có liên tục có được các liên kết ngược mới đến trang web của mình. Tại sao?
Thứ nhất, bạn có thể bị mất backlinks bất cứ lúc nào. Chẳng hạn như trang web không còn hoạt động, chủ website xóa liên kết đến trang của bạn để thay bằng một trang khác hoặc bài viết có chứa liên kết bị xóa… Đó là điều không thể tránh khỏi.
Thứ 2, nếu trang web bạn không còn nhận được liên kết mới trong thời gian dài thì Google biết rằng bạn không còn nhận được phiếu bầu nữa. Điều đó ngụ ý rằng trang web hoặc nội dung của bạn không còn phổ biến hoặc không đủ chất lượng như trước nữa.
Do đó, bạn cần phải liên tục tìm kiếm và cập nhật thêm các backlinks mới để gia tăng quyền hạn cho trang web của mình.
Anchor Text có đang được tối ưu quá mức không?
Sử dụng anchor text giàu từ khóa là xu hướng trong SEO trước những năm 2012. Nhưng kể từ khi Penguin ra đời thì mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi.
Việc anchor text được tối ưu quá đà có thể khiến cho trang web của bạn bị phạt. Tôi đã có một bài viết rất chi tiết về anchor text trên website của mình và tôi nghĩ bạn nên đọc nó.
4 yếu tố có tác động lớn trên trang
Bạn có đang nhắm mục tiêu từ khóa phù hợp?
Mọi chiến dịch SEO thành công đều được bắt đầu bằng các từ khóa phù hợp. Nhiều người thường chỉ tập trung vào các từ khóa mua hàng nhưng lại quên mất rằng chính những từ khóa thông tin sẽ giúp cho bạn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng lớn.
Bởi vì thói quen của khách hàng là trước khi quyết định mua một món đồ nào đó, họ sẽ tìm kiếm các thông tin liên quan đến chúng.
Vì vậy, bạn cần phải xây dựng cho trang một bộ từ khóa cung cấp thông tin mà khách hàng có xu hướng tìm kiếm trên Google. Sau đó, sẽ tiến hành thúc đẩy các từ khóa mua hàng và so sánh để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách tốt nhất.
Cấu trúc website của bạn như thế nào?
Cấu trúc trang web được xem là một hiệu ứng domino dẫn đầu cho hiệu suất SEO vì nó ảnh hưởng rất lớn đến nhiều khía cạnh khác trong suốt quá trình.
Chẳng hạn như cấu trúc website được thiết kế chuẩn SEO sẽ giúp cho việc thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm thuận lợi hơn, từ đó việc lập chỉ mục cũng diễn ra nhanh chóng hơn.
Hay cấu trúc một trang web tốt cũng có thể thúc đẩy các liên kết đến trang quan trọng của bạn. Điều này sẽ giúp chúng hoạt động tốt hơn trên bộ máy tìm kiếm.
Cách bạn cấu trúc website của mình sẽ phụ thuộc vào loại chủ đề của nó nhưng dưới đây là một số nguyên tắc chung cần phải lưu ý:
Các liên kết nội bộ cũng là một phiếu bầu
Đừng nghĩ rằng chỉ backlinks mới là phiếu bầu, thực ra các liên kết nội bộ cũng là phiếu bầu cho một trang. Và dĩ nhiên trang nào càng có nhiều phiếu bầu thì giá trị càng cao.
Bạn có thể sử dụng công cụ Screaming Frog phân tích tình hình liên kết nội bộ trên website. Nếu muốn trang hoạt động tốt hơn, hãy cung cấp cho nó nhiều liên kết nội bộ hơn.
Giúp website dễ dàng truy cập
Mọi trang trên website của bạn đều có thể truy cập được đối với trình thu thập thông tin từ khi có ý định khác. Điều này sẽ đảm bảo việc lập chỉ mục phù hợp.
Các liên kết nội bộ không có giá trị như nhau
Ví dự như các liên kết nội bộ trên trang chủ và menu toàn trang của bạn sẽ được đánh giá cao hơn các liên kết trong chân trang, thanh bên hoặc thậm chí một bài đăng blog.
Độ sâu liên kết nên dừng ở 3,4 lần nhấp
Điều này sẽ giúp cho các trang được thu thập thông tin và lập chỉ mục tốt hơn. Nói chung, một trang càng sâu trên trang web, thì trang đó sẽ càng bị giảm giá trị trong mắt của Google.
Hãy luôn ghi nhớ rằng: Ít nhập chuột hơn = nhiều giá trị hơn, nhiều nhấp chuột hơn = ít giá trị hơn
Để kiểm tra độ sâu của từng trang trong cấu trúc trang web, bạn có thể sử dụng Screamfrog, tại cột Crawl Depth:
Sử dụng văn bản liên kết thông minh
Với các liên kết nội bộ, bạn nên sử dụng anchor text chính xác. Chỉ cần cẩn thận với các liên kết điều hướng trên toàn trang vì chúng có thể gây ra sự cố. Cách tốt nhất là tạo ra một trang danh mục, sau đó liên kết đến các trang hơn sẽ tố hơn là nhét nó vào menu.
Nguyên nhân chính là tối ưu hóa quá mức anchor text. Nếu bạn có 1000 liên kết nội bộ cho “tự học SEO” và sau đó có thêm 100 liên kết ngoài cũng với anchor text đó, điều này sẽ dẫn đến việc tối ưu hóa quá mức.
Cân nhắc sử dụng breadcrumbs
Breadcrumbs sẽ mang lại trải nghiệm cho người dùng tốt hơn và nếu trang của bạn là một website lớn thì sử dụng breadcrumbs là một điều rất cần thiết. Nó sẽ giúp cho người dùng dễ dàng định vị được rằng mình đang ở đâu trên website.
Nội dung trên trang của bạn có đủ chất lượng?
Nội dung luôn là thành phần cốt lõi của mọi trang web. Để trang web của bạn có được thứ hạng cao, nội dung của bạn cần phải đủ chất lượng. Sau đây là một số vấn đề liên quan đến nội dung mà bạn cần chú ý.
Nội dung mỏng – Thin Content
“Mỏng” ở đây tức là những trang có số lượng từ thấp. Tuy nhiên, nó cũng có thể áp dụng cho các trang không mang lại bất kỳ giá trị nào.
Bạn có thể dùng Screaming Frog để kiểm tra số từ của từng trang tại cột Word Count:
Nội dung trùng lặp
Ngoài việc không được trùng với các website bên ngoài, mỗi trang trên website cũng cần phải có nội dung độc đáo. Sẽ có một số tình huống có sự giống nhau giữa các trang, nhưng phần lớn mỗi trang phải là duy nhất.
Sử dụng Siteliner là cách mà tôi thường dùng để tìm nội dung trùng lặp.
Mâu thuẫn từ khóa
Khi bạn chọn được từ một từ khóa phù hợp, hãy sử một trang để xếp hạng cho từ khóa đó. Đừng bao giờ tạo một trang khác cũng chỉ để nhắm vào từ khóa đó. Hay nói cách khác, trên website của bạn không nên có 2 trang đang cùng nhắm vào một từ khóa mục tiêu.
Tối ưu hóa quá mức
Mật độ từ khóa không nên vượt quá 2% tổng số từ trên trang. Đừng bao giờ cố nhồi nhét chúng, điều này sẽ không mang lại kết quả tốt.
Bạn chỉ cần đảm bảo từ khóa xuất hiện đầy đủ ở các vị trí nổi bật như tiêu đề SEO, thẻ meta description, URL, H1, đoạn sapo và kết bài.
Website có các vấn đề về kỹ thuật không?
Các vấn đề về kỹ thuật sẽ tác động đến kết quả SEO ở 2 cấp độ.
Thứ nhất, nếu Google không thể thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web tốt, bạn sẽ không được xếp hạng tốt.
Thứ hai, khi các vấn đề ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng (UX), Google sẽ giảm giá trị trang web của bạn.
Technical SEO là một chủ đề lớn với rất nhiều yếu tố cần phải xử lý, nhưng dưới đây là các công việc quan trọng nhất:
Thu thập thông tin và lập chỉ mục
Những trang không được lập chỉ mục sẽ không bao giờ xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm. Hay nói cách khác, nếu trang của bạn không được lập chỉ mục, bạn sẽ không được xếp hạng.
Do vậy, tối ưu hóa việc thu thập thông tin và lập chỉ mục là cực kỳ quan trọng. Tin tốt là nó không quá khó để thực hiện.
Cấu trúc website là điểm cần phải xem xét đầu tiên. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải khắc phục các sự cố khác để cải thiện việc thu thập thông tin và lập chỉ mục. Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn không sử dụng sai thẻ “noindex” hoặc chặn trình thu thập thông tin trong tệp robot.txt.
Thân thiện với thiết bị di động
Tìm kiếm trên các thiết bị di động đang là xu hướng hiện nay và nhiều khả năng sẽ là trong tương lai nữa. Chính vì vậy, việc tối ưu website thân thiện trên các thiết bị di động là điều bắt buộc, không cần phải bàn cãi.
Tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang là một vấn đề lớn vì nó ảnh hưởng đến hiệu suất SEO và cả tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Thực tế đã cho thấy người dùng rất ít kiên nhẫn trong khi chờ đợi một trang web tải xong, nếu thời gian quá lâu, họ sẽ thoát ra. Lời khuyên dành cho bạn là hãy luôn giữ cho thời gian tải trang không quá 3 giây.
Hãy sử dụng các công cụ kiểm tra tốc độ website mà tôi đã giới thiệu trong bài viết này để kiểm tra và tối ưu cho trang của bạn.
Chuyển hướng
Chuyển hướng 302 và chuỗi chuyển hướng là 2 loại cần phải được giải quyết. Có một số cuộc tranh luận về việc có nên thay đổi chuyển hướng 302 thành 301 không và theo tôi, đây là việc bạn nên làm.
404 và các liên kết hỏng
Lỗi 404 chỉ là một vấn đề trên quy mô lớn, khi chúng có các liên kết ngược hoặc khi chúng vô hình. Các liên kết hỏng không bao giờ tốt vì chúng sẽ làm tổn hại đến trải nghiệm của người dùng.
Bước 2: Tối ưu hóa website
Giai đoạn kiểm tra vừa rồi sẽ giúp bạn xác định được các vấn đề gây ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của bạn. Bây giờ là lúc bạn cần phải loại bỏ chúng ra khỏi trang web của mình.
4 kỹ thuật SEO đơn giản
Kỹ thuật Phantom
Đây là kỹ thuật căn bản nhưng tôi thấy hầu hết các trang có thứ hạng tốt hiện nay đều sử dụng nó.
Tất cả những gì bạn cần làm là thêm từ “tốt nhất” hoặc “năm” vào thẻ tiêu đề SEO. Chẳng hạn:
- Top 5 kỹ thuật SEO Onpage hiệu quả 2021
- 5 cách tốt nhất để tăng thứ hạng cho website của bạn
Kỹ thuật Tunnel Vision – Tầm nhìn hình ống
Một trong những sai lầm mà tôi thất rất nhiều bạn đang mắc phải là nhắm quá nhiều từ khóa mục tiêu cùng một lúc. Sẽ tốt hơn nếu bạn có một tầm nhìn ống và phân bổ các nguồn lực để thống trị một cụm từ khóa.
Kỹ thuật Tunnel Vision sẽ giúp bạn hướng mọi sự tập trung và nguồn lực vào một mục tiêu cụ thể, tránh dàn trải làm cho mọi thứ đều không để chất lượng.
Đây là cách thực hiện kỹ thuật tầm nhìn hình ống:
- Xác định một từ khóa mục tiêu
- Phân bổ tất cả các nguồn lúc để thống trị từ khóa đó
- Tiếp tục tối ưu cho đến khi nó được xếp hạng
Hãy chuyển sang một từ khóa khác khi bạn đã có mặt trong TOP 5 kết quả tìm kiếm.
Kỹ thuật Spider Food
Nếu muốn một trang cụ thể được xếp hạng tốt hơn, hãy cho các trình thu thập thông tin của Google biết đó là một ưu tiên.
Để thực hiện, bạn hãy duy chuyển nó lên cao hơn trong cấu trúc trang web. Khi đó, Google có thể thu thập dữ liệu trang đó dễ dàng và thường xuyên hơn. Đồng thời, nó cũng giúp Google biết được rằng trang mục tiêu của bạn là quan trọng.
Lời khuyên dành cho bạn: Hãy luôn giúp cho trình thu thập thông tin của Google truy cập các trang quan trọng theo cách dễ dàng nhất.
Kỹ thuật chuyển giao quyền hạn
Đây là một cách rất hiệu quả để phân phối liên kết cho các trang quan trọng nhất hướng đến SEO. Đây là cách nó hoạt động:
Xác định những trang đang có liên kết ngược
Cách tốt nhất là sử dụng Ahrefs, nhập tên miền của bạn và bắt đầu phân tích. Sau đó, nhấp vào “The Best Pages by Backlinks” và sắp xếp theo “RD”.
Thêm các liên kết nội bộ trên các trang cần SEO
Bước tiếp theo là thêm liên kết nội bộ:
- Đến các trang có liên quan về chủ đề, nội dung
- Các trang đang cần được xếp hạng
Bạn nên sử dụng anchor text chính xác với các liên kết nội bộ và nên thực hiện mỗi khi bạn đăng xuất bản một nội dung mới hướng đến SEO.
Nó sẽ giúp tăng sức bật cho trang, giúp trang có được thứ hạng càng cao càng tốt trên các SERPs trước khi có được các liên kết ngược trỏ đến.
Bước 3: Sản xuất ra những nội dung chất lượng
Sau khi đã kiểm tra và tối ưu hóa cho website của mình, bước tiếp theo bạn cần làm là sản xuất ra những nội dung đủ sức đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
Có rất nhiều nội dung mà bạn có thể tạo cho mục đích SEO, nhưng nổi trội nhất chính là nội dung có thể mang về liên kết. Đây chính là tự nhiên và hiệu quả để xây dựng thẩm quyền cho trang web của bạn.
Cách tốt nhất là nên nhắm mục tiêu các cụm từ khóa có khả năng được liên kết cao. Vậy có phải bạn không nên nhắm đến các từ khóa không thể liên kết? Chắc chắn không phải!
Ý tôi là ở đây, nếu bạn đang muốn thúc đẩy quyền hạn cho trang web của mình và nhận càng nhiều liên kết ngược càng tốt, bạn nên tập trung và các ý tưởng có có cơ hội mang về liên kết cao nhất.
Vậy làm cách nào để biết rằng đó có phải là một ý tưởng có thể liên kết đưuọc, hãy sử d ụng Ahrefs Keywords Explorer. Nhập từ khóa của bạn và cuộn xuống “SERP overview). Nếu các trang xếp hạng có liên kết, thì đó là một chủ đề có thể liên kết.
Tất nhiên, bên cạnh việc tạo nội dung thu hút liên kết cũng đừng quên cải thiện các nội dung có khả năng thúc đẩy tỷ lệ mua hàng. Dưới đây là một số ý tưởng để bạn làm điều đó:
- Chèn video cho các bài viết: video giúp tăng mức độ tin cậy, thời gian dừng chân và tỷ lệ chuyển đổi rất hiệu quả
- Sử dụng các chứng thực nếu: giấy xác nhận, chứng từ có liên quan sẽ giúp tăng mức độ uy tín trong mắt khách hàng
- Feedback của khách hàng: với tâm lý của người mua hàng, chắc hẳn mọi người luôn muốn biết trải nghiệm từ những người trước đó. Những đánh giá tốt sẽ giúp bạn dễ dàng thuyết phục người dùng hơn.
- Thêm phần câu hỏi thường gặp ở cuối bài: khách hàng sẽ có luôn có những thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ từ phía bạn. Hãy lựa chọn những câu hỏi phổ biến nhất để thêm vào nhằm tạo nên sự độc đáo và đầy đủ cho nội dung.
Bước 4: Quảng bá cho trang web
Các chiến lược SEO sẽ không bao giờ phát huy hết sức mạnh tiềm năng nếu bạn bỏ qua giai đoạn quảng bá. Bạn không thể mong đợi trang web của mình hoạt động tốt trên Google khi không ai biết đến thương hiệu của bạn và bạn không có liên kết.
Liên kết ngược là minh chứng nói lên rằng trang web của bạn đang mang lại những giá trị hữu ích, đúng đắn cho người đọc. Cách tốt nhất để chứng minh rằng một cái gì đó tốt là được nhiều người công nhận.
Và trong lĩnh vực SEO, các liên kết ngược chính là sự xác nhận. Vậy, làm thế nào để bạn có được nhiều liên kết ngược hơn? Dưới đây là các cách mà tôi vẫn hay thực hiện.
- Trao đổi backlink: Tìm kiếm các trang web có cùng chủ đề, liên hệ với họ và nêu ra các ý tưởng trao đổi backlink
- Guest post: Hiểu nôm na là xin đăng bài ở một website nào đó, trong đó có chèn link về trang web của bạn. Yêu cầu của hình thức này là bạn phải tìm được trang web phù hợp và sản xuất ra nội dung đủ chất lượng để thuyết phục họ.
- Chia sẻ lên mạng xã hội: Facebook, Instagram, Twitter… là những nền tảng tuyệt vời để bạn xây dựng backlink miễn phí cho trang web.
- Booking báo chí: Hiệu quả thì khỏi phải bàn cãi chỉ có điều là chi phí bỏ ra cũng không hề rẻ chút nào!
- Mua backlink: Điều quan trọng là phải chọn được những trang web cùng chủ đề và chất lượng đủ tốt.
- Thông qua diễn đàn: Đăng bài viết hoặc để lại bình luận ở các bài viết liên quan, với hình thức này, bạn nên chọn những trang có PR cao.
- Xây dựng site vệ tinh: Hiệu quả và dễ dàng điều hướng, tuy nhiên cần phải có kỹ thuật và am hiểu nhất định để tránh bị Google phạt.
Lời kết
Trên đây là chiến lược SEO mà tôi vẫn thường hay áp dụng với các dự án của mình. Và tất nhiên, hiệu quả nó mang đến là rất đáng giá. Còn bạn thì sao, chiến lược của bạn là gì? Hãy cùng comment dưới đây để mọi người cùng biết nhé.
Sau cùng, xin chúc các bạn thành công, cảm ơn vì đã quan tâm và theo dõi bài viết này!
Nguồn tham khảo: https://www.gotchseo.com/seo-strategy/
SEO Mentor & Founder SEO Agency 3HDIGI
Phụ trách hoạt động SEO của các doanh nghiệp lớn ở cả 2 phía Client & Agency.
Kinh nghiệm đào tạo SEO tại TTTH – Đại Học Khoa Học Tự Nhiên TPHCM từ 2018