Có rất nhiều trang web trên internet sử dụng chiến lược “Doorway pages” để có được lưu lượng truy cập đến trang web của họ.
Nó hoạt động như một “cửa” và chuyển hướng lưu lượng truy cập đến trang web chính và để xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Bằng cách tạo ra các Doorway pages trang web cố gắng thao túng SERPs để có thứ hạng cao hơn.
Các trang Doorway thông thường chuyển hướng các liên kết trong nội dung dẫn đến trang web chính. Các trang được tối ưu hóa cho từ khóa cụ thể và neo anchor text và liên kết được sử dụng trong nội dung để các trang web chính được lợi ích SEO từ nó.
Doorway pages thường được lưu trữ trên tên miền riêng biệt. Các trang này đứng “đơn lẻ” có nghĩa là họ có liên kết đến các trang web chính, nhưng chính những trang web này lại không có bất kỳ liên kết nào trỏ về nó.
Những gì gây khó chịu về Doorway pages?
Doorway pages chỉ là “cửa ra vào“, họ nhận được lưu lượng truy cập và chuyển hướng tới trang web khác. Các trang được tạo ra là cho công cụ tìm kiếm, nó không mang lại giá trị về mặt nội dung cho người dùng.
Kể từ khi các trang web có nội dung tương tự như các trang web chính, hầu hết các công cụ tìm kiếm có thể không tìm thấy nó trong chỉ mục của họ.
Doorway pages đã tồn tại một thời gian khá dài, nó rất mạnh và mình chắc rằng có những trang web sử dụng chiến lược này rất tốt.
Một ví dụ về 1 chiến lược Doorway pages:
Một cửa hàng hoa có một trang web chính và mua khá nhiều tên miền có liên quan. Mỗi tên miền được gắn cho trang liên quan đến gửi hoa và liên kết đến các trang web chính.
Hãy tưởng tượng nếu tất cả các trang web đó đều trong 10 kết quả xếp hạng trên trang đầu của Google, Yahoo và các công cụ tìm kiếm khác người dùng sẽ cảm thấy như thế nào!
Người dùng sẽ nhận thấy cùng một nội dung giống hệt nhau trên các trang web và kết thúc nó luôn là một trang web duy nhất! Nó sẽ không công bằng cho các khách truy cập hoặc chủ sở hữu trang web khác?
Nếu mọi người đang sử dụng Doorway pages như một chiến lược xếp hạng, thìi nên dừng và tính toán lại chiến lược ngay khi còn chưa bị phạt.
Đây là những thông tin mới nhất về cách sử dụng Doorway pages mà mình tự rút ra được trong quá trình nghiên cứu và thực hành. Nếu bạn đang áp dụng cách này hãy cân nhắc nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sắp tới. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Tham khảo từ anh Nguyễn Tiến Anh
SEO Mentor & Founder SEO Agency 3HDIGI
Phụ trách hoạt động SEO của các doanh nghiệp lớn ở cả 2 phía Client & Agency.
Kinh nghiệm đào tạo SEO tại TTTH – Đại Học Khoa Học Tự Nhiên TPHCM từ 2018