Tự Học Làm SEO

13 tip giảm Bounce Rate siêu hiệu quả trên Website

Pinterest LinkedIn Tumblr

Bounce rate hay còn gọi là tỉ lệ thoát và thuật ngữ này vô cùng quan trọng trên website của bạn. Vậy nếu bạn đang gặp phải tình trạng này thì cách khắc phục là gì? Làm sao để giảm nó một cách hiệu quả? Một vấn đề vô cùng nan giải đối với những SEOer mới.

Trong bài viết này hoaidoan.vn sẽ chia sẻ với bạn những cách giảm Bounce rate hiệu quả không tưởng. Cùng theo dõi nhé!

Bounce rate là gì?

Định nghĩa này có rất nhiều trên internet bạn có thể tìm kiếm dễ dàng với google search. Mình xin bỏ qua phần này và trực tiếp đi vào ý chính cho mọi người nhé. 

Tip giảm Bounce Rate hiệu quả

Người ta thường nói Bounce rate bị giảm vậy thì bao nhiêu là giảm? Và bao nhiêu là tăng?.

Theo như những thông tin mình nghiên cứu được thì tỉ lệ bounce rate của website cần đạt từ 60% trở lên hoặc bằng.

1. Cẩn trọng khi dùng pop-up: Với những người nghiêm túc tìm kiếm thông tin thì họ sẽ khá ức chế khi thấy một cửa sổ pop-up. Trừ khi nó quan trọng mang tầm chiến lược, ví dụ như tặng thẻ giảm giá hay thông tin khuyến mại, có thông điệp rõ ràng hữu ích với người dùng. Nhưng đừng hào nhoáng mà vô dụng họ sẽ out ngay.

2. Điều hướng Navigation: Đừng làm cho người dùng cảm thấy khó chịu trên trang web của bạn khi  không có hướng dẫn rõ ràng về những gì họ nên làm. Cung cấp cho người dùng những chỉ dẫn rõ ràng đó là rõ ràng trong những gì họ muốn và giúp họ có được các nội dung mà họ cần tìm.

3. Tránh design xấu: Thiết kế không chỉ giới hạn ở màu sắc và phông chữ. Các nội dung cần phải được hấp dẫn cả về đồ họa và nó có thể chứng được trang web uy tín chuyên nghiệp như thế nào, người dùng sẽ tin tưởng sản phẩm hay website mà không muốn bỏ đi.

4. Tốc độ: Đa số người dùng muốn các trang web để tải trong 2 giây hoặc ít hơn. Tốc độ tải trang là không thể phủ nhận một phần quan trọng của trải nghiệm người dùng với các trang web. Vào một trang chậm như rùa mọi người hẳn sẽ out và đi tìm site khác phải không nào.

5. Web thân thiện cho người dùng di động: Trong thời đại của thiết bị di động và khi mọi người đang tìm kiếm bất kỳ thông tin cho tiện việc di chuyển, trang web không thân thiện sẽ bị out ngay mà ko chần chừ, có thể kiểm tra tốc độ tại đây: http://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

6. Nội dung khác biệt: Các nội dung cần truyền đạt thông điệp rõ ràng rất rõ ràng với tiêu đề thích hợp và phân nhóm. Các nội dung cần được thiết kế cho khách hàng. Không sao chép nội dung nói chung là phải khác biệt và chất.

7.Có kêu gọi hành động rõ ràng: Một trang web sẽ không được coi là hiệu quả và hấp dẫn nếu như không có lời kêu gọi hành động .Tất nhiên đã kêu gọi phải to và rõ ràng để những hành động được thực hiện.

8. Các thông tin phải dựa trên sự ưu tiên: Những điểm chính cần được đề cập trong nội dung. Đó là lý do tại sao người sử dụng mong muốn đang có trên vị trí đầu tiên. Hãy nhớ mọi người cần nghiên cứu về những gì người dùng muốn nhìn thấy nhiều nhất, hoặc những khó khăn của người dùng. Sẽ là dở hơi khi cung cấp những thông tin không có giá trị đối với người dùng.

Vì vậy cần đưa ra nội dung hay và chính xác thứ người dùng tìm kiếm ở đầu trang để thu hút và giữ chân.

9. Điều hướng hữu ích cho trang 404: Không ai muốn thấy một trang 404. Nhưng nếu có thì mọi người nên điều hướng trang 404 sao cho hữu ích. Thêm một hộp tìm kiếm hoặc một liên kết đến trang chủ. Ngoài ra, cố gắng làm cho trang 404 hấp dẫn với một số hình ảnh hài hước và thiết kế tốt.

10. Search box nên được đặt dễ nhìn: Tìm kiếm nội bộ đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm bounce rate. Nếu trang mà khách hàng đi đến nơi có thông tin mà họ cần, tuy nhiên họ muốn thông tin chi tiết và họ tin tưởng trang web của mọi người, nó giúp họ có thể đi sâu hơn để tìm thấy những thông tin về trang web của mọi người.

11.Sử dụng Target_blank để mở New Windows: Khái niệm này đã bị bỏ qua bởi nhiều người, mặc dù nó rất đơn giản để hiểu. Hãy chắc chắn rằng khách truy cập sẽ đi đến một cửa sổ mới khi nhấp vào tất cả các liên kết ra bên ngoài.

12.Hãy cẩn thận với việc đặt quảng cáo: Đừng đặt quá nhiều quảng cáo. Hãy nhớ quảng cáo luôn làm rối loạn mắt của người dùng, mình tin rằng họ sẽ không biết đâu là điểm nhấn mạnh cho mọi người khi quảng cáo làm mờ mắt họ và Google thì cũng không thích thú với quảng cáo nhiều trên trang.

13. Có chat box: Nói chuyện với họ ngay trên một cái box chat đặt trên website, chà nếu người dùng đang muốn hỏi, họ thấy mọi người luôn sẵn sàng trả lời ngay lập tức, đôi khi mọi người giới thiệu từ đó cho khách hàng một sản phẩm phù hợp với họ. Họ sẽ rất hài lòng và đi tìm thông tin mọi người giới thiệu ngay lập tức mà không thoát trang.

Tóm lại: Theo như mình thì mọi người cần phải có nội dung hữu ích cho người dùng (khách hàng, người sử dụng) và thấy những thứ họ muốn. Điều đó làm giảm tỉ lệ thoát trang điều mà mọi người đang cố gắng để có được.

Hãy luôn sử dụng những điều hay ho và thú vị đặt ở đầu trang để giữ chân người dùng. Nếu như bạn là người mới hãy áp dụng 13 cách này cho blog, website của bạn sẽ tối ưu rất nhiều Bounce rate. Mình tin chắc rằng sau khi thực hiện xong những cách này website của bạn sẽ trở nên đông đúc và được đánh giá cao bởi google.

Nguồn: Tham khảo từ Anh Nguyễn Tiến Anh

Write A Comment