Tự Học Làm SEO

Thủ thuật SEO đã hết thời? Đâu là kỷ nguyên mới của SEO 2021

Pinterest LinkedIn Tumblr

Những thuật toán được Google tạo ra đã bóp nát trái tim của anh em SEOer, những con người cày cuốc trong thầm lặng giờ đây phải cày gấp 2, 3 thậm chí 24h/ngày mới gồng gánh được chén cháo qua ngày.

Nhưng anh em đừng quá lo lắng, SEO vẫn luôn là tâm điểm của marketing trong thời gian tới. Nếu anh em nào đang nản chí vì những thủ thuật đã hết thời thì hãy tham khảo qua bài viết của hoaidoan.vn này ngay nhé.

Thủ thuật hết thời – SEO hết thời

Đây là một trong những quan điểm sai lầm nhất của dân SEOer tay mơ mới vào nghề.

“Quá khứ, hiện tại và tương lai của SEO luôn được gắn chặt với Google” 

Có bao giờ mọi người để ý ,mỗi khi Google cập nhật thuật toán tìm kiếm của nó. Thì dân SEO không có lựa chọn nào khác hoặc là phát triển và thích nghi, hoặc là chết bất đắc kỳ tử không ạ.

Như lịch sử phát triển đã chứng minh, xu hướng này có thể sẽ tiếp tục. Nhưng trước khi chúng ta có thể hiểu được nó đi,mọi người hãy cũng em nhìn tại một số các sự kiện lớn trong ngành công nghiệp SEO thời gian qua !

Sự kiện SEO 

Tháng 2 năm 2003: Google ra mắt thuật toán Hilltop, Google sử dụng thuật toán Hilltop để xác định cái gọi là “các tài liệu chuyên môn” (trang web) thông qua web

Tháng 8 năm 2005: Trong năm 2005, Google đã nộp một bằng sáng chế Agent Rank , một phương pháp gán nội dung, tín dụng và thẩm quyền để chữ ký kỹ thuật số thuộc sở hữu của người sáng tạo của nội dung đó.

Tháng 12 năm 2010: Google và Bing thừa nhận việc sử dụng các tín hiệu xã hội để xác định thứ hạng trong công cụ tìm kiếm, làm thay đổi cách tiếp cận sáng tạo nội dung SEO

Tháng 2 năm 2011: Google ra mắt bản cập nhật Panda đầu tiên của nó, mà mục tiêu nội dung văn bản kém chất lượng. Đây là nỗ lực thành công đầu tiên để hiểu chất lượng nội dung

Tháng 6 năm 2011: Google ra mắt của Google+ nền tảng truyền thông xã hội và đặt nền tảng cho AuthorRank.

Tháng 10 2011: Google bắt đầu mã hóa dữ liệu từ khóa. Kết quả là, thông tin truy vấn tìm kiếm được giới hạn trong SEO.

Tháng 11 2011: Google phát hành bản cập nhật Caffeine .Mặc dù bản cập nhật Caffeine ban đầu đã được đưa ra vào tháng Sáu năm 2010,nhưng nó chỉ đơn giản là thu thập thông tin nội dung có sẵn trong các kết quả tìm kiếm nhanh hơn, và không ảnh hưởng đáng kể ngành công nghiệp SEO.

Tháng 4 năm 2012: Google ra mắt bản Penguin đầu tiên và các bản cập nhật 1.1 vào tháng 5 ,bản cập nhật Penguin # 3 vào tháng 10 , mà mục tiêu chính là liên kết từ các trang web chất lượng thấp.

Tháng 5 năm 2013: Tiếp tục một bản cập nhật từ Google được ra mắt ,bản cập nhật Penguin Penguin 2 và tháng 10 năm 2013 – Penguin 2.1

Tháng 5 năm 2014: Google công bố cập nhật Panda 4.0 gây sốc toàn tập cho các webmaster khi họ luôn tưởng tượng rằng sẽ có một penguin mới sẽ ra đời

Sự kiện Penguin cập nhật

Tháng 4 năm 2012: (ảnh hưởng khoảng 3,1% truy vấn)
Tháng 5 năm 2012: (ảnh hưởng ít hơn 0,1%)
Tháng 10 năm 2012: (ảnh hưởng tới khoảng 0,3% truy vấn)
Tháng 5 năm 2013: (ảnh hưởng tới 2,3% truy vấn)
Tháng 10 năm 2013: (ảnh hưởng tới khoảng 1% truy vấn)
Tháng 10 năm 2014: (ảnh hưởng ít hơn 1% truy vấn tiếng Anh). Vào ngày 1 tháng 12 năm 2014, Google xác nhận rằng bản cập nhật vẫn đang tiếp diễn với quản trị web tiếp tục báo cáo những biến động đáng kể.
Tháng 9 năm 2016

Cái cũ và cái mới trong SEO

Trong quá trình làm SEO từ xưa tới nay, các điều kiện và các sự kiện được liệt kê ở trên đã được tăng lên đến một kỷ nguyên mới của SEO đó là nên tập trung vào các trải nghiệm người dùng một cách tổng thể.

Một số các kỹ thuật SEO lớn khi xưa tập trung vào kiến trúc trang web,inorganic link, kiểm tra đối thủ cạnh tranh và từ khóa mặc định. Muốn SEO hiệu quả ,ngày nay nên tập trung vào danh mục đa dạng từ khóa, tiêu đề và mô ta cần hấp dẫn người dùng, tốc độ tải trang web, giao diện thuận lợi cho người dùng và trải nghiệm của người dùng. Thay vì chăm chăm vào tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, SEO phải bây giờ là tối ưu hóa cho người dùng.

Content marketing là nền tảng của SEO ngày nay. Xuất bản nội dung bên phải ở đúng nơi vào đúng thời điểm làm cho tiếp thị có liên quan có ích cho người dùng thay vì spam,nội dung giúp thu hút khách hàng tránh spam để thương hiệu ko bị xấu trong mắt người dùng.Đó là loại nội dung mà Google và các công cụ tìm kiếm khác muốn trong các trang kết quả tìm kiếm của họ.

Social media and PR trực tuyến là rất rộng và quan trọng ngày nay. Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp một nền tảng cho các thương hiệu để điều hướng người dùng nhận biết thương hiệu. Chia sẻ nội dung trên mạng xã hội giúp các công cụ tìm kiếm xác định sự liên quan của một thương hiệu.

Chiến lược PR trực tuyến giúp các thương hiệu có được các liên kết tự nhiên và tự nguyện, các mối quan hệ truyền thông,các bài viết phản hồi hay cung cấp thông tin của khách hàng. Một chiến dịch PR hiệu quả có thể giúp thương hiệu sẽ gây được sự chú ý với các công cụ tìm kiếm

Kỷ nguyên mới của SEO

Dân làm SEO theo hướng cũ đang chết dần vì từ chối  thích nghi. Tuy nhiên, một kỷ nguyên mới của SEO là Content marketing, Social media and PR trực tuyến đưa sản phẩm đến với người dùng một cách tự nhiên giúp họ trải nghiệm một cách thoải mái nhất.Mọi người có đồng ý với em ko ạ

Nguồn: Tham khảo từ Anh Nguyễn Tiến Anh

Write A Comment