Tải Ebook

Tải Ebook: Nền tảng tối ưu SEO Youtube

Pinterest LinkedIn Tumblr

SEO Youtube: Tối ưu cơ bản

  • Tìm hiểu về cách xếp hạng của video trên Youtube
  • Các lưu ý khi SEO Youtube
  • Phân tích từ khóa
  • Sáng tạo nội dung
  • Tối ưu SEO Youtube
  • Tối ưu SEO Offpage cho Video Youtube
  1. Youtube xếp hạng video dựa trên 3 yếu tố chính: 
  • Nội dung của video: nội dung hấp dẫn, mang lại nhiều giá trị cho người xem, chất lượng hình ảnh rõ ràng, sắc nét.
  • Mức độ tương tác của người xem với video: thời gian xem video, lượt like, share, comment.
  • Sức mạnh của kênh Youtube: số lượng video, tần suất đăng tải video, lượt người đăng ký, độ uy tín của kênh.

2. Lưu ý khi thực hiện SEO Youtube:

  • SEO video Youtube: như SEO từ khóa trên công cụ tìm kiếm.
  • SEO đề xuất Youtube: là hình thức SEO video hiển thị ở phần đề xuất
  • SEO playlist Youtube: SEO một danh sách phát video
  • SEO kênh Youtbe: khi người dùng tìm kiếm, kênh và video sẽ hiển thị ở top đầu
  • SEO tổng thể: bao gồm các hình thức trên

3. Phân tích từ khóa

  • Phân tích từ khóa giúp bạn biết được video nào đang được nhiều người tìm kiếm.
  • 2 cách nghiên cứu từ khóa hiệu quả là sử dụng Youtube Suggest và dùng các công cụ nghiên cứu từ khóa nhưAhrefs, Keyword Tool, KwFinder…
  • Bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết về cách lựa chọn từ khoá tại đây

4. Tối ưu channel Youtube

  • Tối ưu Channel Youtube sẽ gồm 2 phần chính:
  • Cấu trúc kênh
  • Thiết lập các nội dung cơ bản
  • Có thể tham khảo thêm cách mình tối ưu kênh tại Siêu Chợ Sen Đỏ ngay tại đây

4.1 Cấu trúc kênh

  • Tạo các playplist cho các video có chung một chủ đề
  • Thay đổi URL khi kênh đạt 100 lượt subscribe
  • Cài đặt – Tùy chỉn bố cục kênh
  • Thiết lập cài đặt mặc định cho video tải lên
  • Thiết lập cài đặt nâng cao cho kênh

4.2 Thiết lập các nội dung cơ bản cho kênh

  • Ảnh đại điện: kích thước 800×800 (150×150)
  • Ảnh bìa: kích thước 2560×1440 (1560×423)Mô tả kênh: viết một đoạn ngắn gọn giới thiệu sơ lược về kênh
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên tạo một video giới thiệu ngắn để tạo sự ấn tượng cho người xem khi họ vào kênh của bạn cũng như hiểu hơn về những nội dung mà bạn mang đến.

5. Sáng tạo nội dung

  • Đảm bảo video không vi phạm tiêu chuẩn của cộng đồng của Youtube
  • Không reup từ những kênh khác
  • Youtube thích các nội dung dài vì giữ chân người dùng tốt hơn
  • Video nên có thời lượng tối thiểu từ 5 – 7 phút
  • Độ phân giải 720P(1280 x 720) trở lên
  • Cắt vài giây hấp dẫn nhất trong video đưa lên đầu tiên để thu thút người xem ở những giây đầu

6. Tối ưu SEO cho Video Youtube

  • Video trước khi đăng tải cần phải được tối ưu chi tiết các thông số để giúp video được xếp hạng tốt hơn. Việc tốiưu gồm 5 bước cơ bản:
  • Tối ưu video trước khi upload lên Youtube
  • Tối ưu thẻ tiêu đề
  • Biên tập nội dung mô tả video 
  • Sử dụng tags
  • Sáng tạo thumbnail gây tò mò và thu hút

6.1 Tối ưu video trước khi upload

  • Click chuột phải vào video chọn Properties:
  • Title sẽ là tên của file video
  • Subtitle sẽ là những từ liên quan đến từ khóa chính
  • Tags thêm vào một số từ khóa dài có liên quan
  • Comments thêm một câu chứa từ khóa

6.2 Tiêu đề video

Tối ưu tiêu đề video là yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để Youtube có thể hiểu được rằng video của bạn hướng đến nội dung gì. Để tạo một tiêu đề tối ưu tốt bạn cần chú ý 2 điều:

  • Tiêu đề có ít nhất một lần xuất hiện từ khóa chính của bạn.
  • Tiêu đề hấp dẫn, gây sự tò mò, hấp dẫn người xem. 

6.3 Mô tả của video

  • Mô tả phải là một đoạn văn bản tự viết từ 500 – 800 từ
  • Dòng đầu tiên của mô tả sẽ là tiêu đề của video và kết thúc bằng dấu “.”
  • Url của video nên được chèn trong mô tả
  • Có đường link trỏ về Fanpage Facebook, Twitter, Google+ theo dạng Follow us:
  • Lời kêu gọi người dùng đăng ký kênh của bạn “Subscribe to our channel”
  • Biên tập thêm một số từ khóa liên quan có nhiều lượt tìm kiếm vào mô tả của video

6.4 Thêm thẻ tags

  • Các yêu cầu khi thêm thẻ tags:
  • Tags là các từ khó mở rộng liên quan đến nội dung video. 
  •   Ví dụ về crypto thì thẻ tags có thể là #tienao #crypto #bitcoin…và các tags liên quan tới nội dung của video
  • Mỗi video nên có từ 5-7 thẻ tags là hợp lý.
  • Thẻ tags của bạn cần phải mô tả được nội dung của video và bắt đầu bằng từ khóa chính. 

6.5 Lựa chọn thumbnail 

Thumbnail là những gì mà người xem nhìn thấy đầu tiên về video của bạn. Một thumbnail đẹp mắt và gây được sựtò mò cao chắc chắn sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người bấm vào xem:

  • Nên tự thiết kế thumbnail để tăng thêm sức hút cho video
  • Kích thước thumbnail nên là 1280×720 
  • Tên file cần được tối ưu như file video

7. Đăng tải và quảng bá video

  • Đưa video lên trang chính của kênh, thay thế cho video trang chủ tạm thời để tăng lượt tương tác cho video
  • Nên đăng tải video vào các khung giờ vàng trong ngày: 7h, 12h30, 18h, 22h,.. Phân tích hành vi của người dùngtrong lĩnh vực để tìm ra giờ đăng tải phù hợp
  • Gửi thông báo đến những người đã đăng ký kênh của bạn mỗi khi ra video mới
  • Chạy quảng cáo video Youtube (Tăng lượt xem trong giai đoạn đầu)
  • Chia sẻ video lên trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… 
  • Tham gia vào các hội nhóm về chủ đề của kênh và chia sẻ video lên đó để thu hút nhiều lượt xem, tương tác hơn.

8. Tối ưu SEO Offpage cho video Youtube

Mô hình link building: video ít view > video nhiều view > danh sách sách phát => Từ đó thúc đẩy sự phát triển cho toàn bộ kênh.

Mỗi một video bạn nên có ít nhất 10 Backlink từ Facebook, 10 Backlink Twitter, 10 comment youtube và các backlink từ các mạng xã hội khác.

Embed Video bạn vừa đăng tải và bất kì website nào bạn có thể embed.

  • SEO đề xuất & SEO Playlist
  • => Lượt xem trong 24h
  • => Thời gian xem trên % video +
  • 10 phút (100%) – xem 10p
  • 20 phút – xem 12p ( 60% )

Các bạn có thể đào sâu thêm bằng cách search google “Cách SEO đề xuất Youtube” tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Bạn sẽ khám phá ra bầu trời tri thức mới trong việc SEO Youtube. Chúc các bạn may mắn!

Tải file tại đây: https://drive.google.com/file/d/1ircru1GJ8PWUwE_fUmw0gl4GTaffdXuL/view?usp=sharing

Write A Comment