Tự Học Làm SEO

Bí mật bây giờ mới tiết lộ về Sitelink search box

Pinterest LinkedIn Tumblr

Sitelink search box hay còn gọi với cái tên hiển thị khung tìm kiếm và đây cũng là một thuật ngữ không mới, không cũ trong SEO. Thuật ngữ này được sử dụng để chỉ thuật toán của Google trên, trong đó với các kết quả tìm kiếm ở TOP 1 sẽ xuất hiện một khung tìm kiếm ngay dưới phần Sitelink của website.

Tại khung tìm kiếm này bạn có thể tìm kiếm nhanh nội dung trong website đó mà không cần truy cập vào, điều này tạo ra trải nghiệm mới cho người dùng, nếu bạn chưa hiểu thì cùng hoaidoan.vn xem thông tin trong bài viết này nhé.

Lời khuyên về Sitelink Search Box

webmaster tool
Sửa lỗi trong webmaster tool

Là một đơn vị lớn, đã có Sitelink hãy học cách làm Sitelink search box để khác biệt và thu hút khách hàng, hãy đọc và làm theo ,bạn sẽ thấy hiệu quả.

Để làm Sitelinks Search Box bao gồm các bước chung sau đây:

1 .Cài đặt một công cụ tìm kiếm làm việc trên trang web của bạn.

Truy vấn từ các liên kết trang web Search Box hướng người dùng đến các trang kết quả tìm kiếm trên trang web của bạn, vì vậy bạn sẽ cần phải có chức năng của một công cụ tìm kiếm để kích hoạt tính năng này.

Không có công cụ tìm kiếm cho trang web của bạn? Bạn có thể thiết lập một với công cụ tìm kiếm Google Custom: https://developers.google.com/custom-search/

2 .Đặt đánh dấu schema.org vào trang chủ của bạn.

Đánh dấu này nên tham khảo các mẫu URL cho các truy vấn tìm kiếm trang web của bạn trong các mục tiêu tài sản của SearchAction .

Các mẫu URL phải trỏ đến cùng một tên miền mà máy chủ nội dung đang được tìm kiếm. Nó cũng phải bao gồm một tên biến trong dấu ngoặc kép đó là một giữ chỗ cho truy vấn tìm kiếm của người dùng.

Ngoài ra, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng các mẫu URL với giữ chỗ thay thế bằng một truy vấn thực sự mang lại một trang kết quả tìm kiếm có giá trị trên trang web của bạn.

Ví dụ dưới đây có 2 đoạn code tác dụng như nhau

Đoạn code 1/

<script type=”application/ld+json”>

{

   “@context”: “http://schema.org“,

   “@type”: “WebSite”,

   “url”: “https://www.example-petstore.com/“,

   “potentialAction”: {

     “@type”: “SearchAction”,

     “target”: “https://host.example-petstore.com/search?q={search_term}“,

     “query-input”: “required name=search_term”

   }

}

</script>

Đoạn code 2 /Ngoài ra bạn có thể dùng đoạn code 2 này,tuy nhiên lời khuyên là nên dùng đoạn code 1

 

<div itemscope itemtype=”http://schema.org/WebSite“>

  <meta itemprop=”url” content=”https://www.example.com/“/>

  <form itemprop=”potentialAction” itemscope itemtype=”http://schema.org/SearchAction“>

    <meta itemprop=”target” content=”https://www.example.com/search?q={search_term}“/>

    <input itemprop=”query-input” type=”text” name=”search_term” required/>

    <input type=”submit”/>

  </form>

3.Chờ Google cập nhật thuật toán tìm kiếm

4. Sitelink Search box có thể hiển thị hoặc không

Còn trong trường hợp các bạn không muốn hiển thị Sitelinks Search Box trên website thì phải làm thế nào?

Khá đơn giản, nếu các bạn không muốn Sitelinks Search Box hiển thị khi website xuất hiện trong kết quả tìm kiếm thì các bạn chỉ cần cài đặt đoạn mã sau đây vào trang chủ của website là được:

Ngay lập tức Sitelinks Search Box sẽ bị vô hiệu hóa và bot tìm kiếm Google sẽ vẫn thực hiện công việc của mình một cách bình thường đó là crawl và thu thập dữ liệu trên các trang.

Như vậy là mình đã chia sẻ xong về cách thực hiện Sitelink Search Box rồi, bây giờ bạn chỉ cần thực hiện nữa là xong, quá dễ dàng đúng không nào. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

Nguồn: Tham khảo từ Anh Nguyễn Tiến Anh

Write A Comment