Bài viết trước về sử dụng và xây dựng link đa tầng với GSA search engine ranker đã được nhiều anh em yêu thích và đề nghị mình ra phần 2. Thôi thì chiều anh em luôn, hôm nay mình sẽ chia sẻ kiến thức này để anh em tham khảo, kiến thức này chỉ dành cho anh em SEOer mới, còn lão làng thì em xin phép nhé.
GSA search engine ranker hay gọi tắt GSA là gì ?
GSA là phần mềm xây dựng link (liên kết) của nước ngoài, phần mềm này được giới chuyên môn đánh giá là phần mềm xây dựng link tự động tốt nhất từ trước tới nay, trải qua các đời thuật toán của Google, phần mềm này luôn cập nhật để phù hợp và vượt qua chúng. Phần mềm GSA xây dựng link trên rất nhiều nền tảng mà bản thân SEOer cũng không thể đi link tay được. Đa dạng về domain, đang dạng về IP, quản lý và khống chế được tỉ lệ anchor text giúp lách qua các thuật toán cực kỳ hiệu quả.
Như bài trước mình đã hướng dẫn cơ bản: Hướng dẫn sử dụng, cài đặt GSA ( P1 )
Anh em nào chưa xem xin vui lòng đọc trước khi đọc bài này nhé,, bài đó mình viết về Tư duy dùng phần mềm GSA, Ưu điểm của GSA , Chuẩn bị trước khi chạy GSA, Cài đặt chung GSA, Cài đặt chi tiết GSA. Không lan man nữa xin mọi người tập trung vào nội dung bên dưới.
Giới thiệu mô hình cơ bản,cấu trúc link đa tầng GSA
Đây là mô hình đa tầng đơn giản chỉ dựa vào mô hình kim tự tháp, vốn mà anh em dân SEO hay gọi đó chính là Mô hình Pyramid.
Chú ý trong tư duy :
– Chất lượng hơn số lượng trong Tier 1
– Chiến dịch được tách ra thành các Tier và Secondary
– Tầng càng ra xa chất lượng càng giảm đi
– Mỗi Tier lại sinh ra một Tier và Secondary mới (Secondary không sinh ra thêm)
Tier và Secondary là gì, tại sao phải chia chúng?
Hẳn mọi người cũng nghĩ như mình, ban đầu khi mới đọc cách xây đa tầng trên forum của GSA, phần này mình xin giải thích cơ bản về chúng.
Ý tưởng chính là để giữ cho các chiến dịch như tự nhiên càng tốt, chỉ chọn các liên kết dofollow cho Tier để tăng sức mạnh dồn về nuôi site chính và với secondary thì chúng có thể là dofollow có thể là nofollow cho đa dạng nguồn link tránh bị phạt thao túng Page Rank.
Tất nhiên việc chia hai nền tảng ban đầu mọi người có thể gặp rắc rối, tuy nhiên việc chia hai nền tảng khi mọi người đã quen dần thì thấy nó khá hữu hiệu trong quản lý, kiểm soát được chiến dịch.
Đến đây thì mọi người phải quyết định. Hoặc chia thành đa tầng phức tạp hơn khi bắn thẳng site chính, nhưng kiểm soát tốt hơn, chất lượng website đi link về tốt hơn sẽ tránh bị phạt. Hoặc xây dựng cơ bản bắn link cho vệ tinh ko bắn thẳng vào site chính.
Tier bao gồm:
– Web 2.0: Có một số thằng không xây dựng tự động được như Squidoo hoặc Tumblr
– Article
– Blog comment
– Social network
– Video sharing
– Document sharing
– Wiki
– Directory
Secondary gồm:
– Microblog
– Social Bookmarks
– Image Comments
– Trackbacks
– Guestbooks: thằng này thì mọi người nên cân nhắc, bởi nó hay có anchor text tiếng trung quốc về.
– Forum
– Ping back
– RSS
– URL short: Như rút gọn link
– Indexer
– Referrer
– Exploit: Cái này như link gãy nhé mọi người
Chuẩn bị bắt đầu chiến dịch
Mất phí :
– GSA search engine ranker: search-engine-ranker.gsa-online.de (giá $99 trọn đời)
– GSA proxi: proxy-scraper.gsa-online.de (giá 97$ trọn đời)
– GSA seo indexer: seo-indexer.gsa-online.de (giá $20 trọn đời)
– GSA URL Redirect PRO: url-redirect.gsa-online.de (giá $37 trọn đời)
– Captcha breaker: captcha-breaker.gsa-online.de (giá $147 trọn đời) (nếu muốn có thể dùng kèm dịch vụ dưới hỗ trợ tốt hơn, không dùng vẫn ok)
+ Captcha tronix: www.captchatronix.com (thấp nhất giá $15.97 / tháng)
+ Captcha câu hỏi ngẫu nhiên – www.textcaptchasolver.com (thấp nhất giá $9.97/tháng)
+ Captcha hình ảnh và câu hỏi ngẫu nhiên – spamvilla.com (thấp nhất giá $15/tháng)
– Dịch vụ index backlink: linkprocessor.net (thấp nhất giá $9.95/tháng)
– Dedicated Private Proxies Packages: proxy-hub.com (thấp nhất giá $20/tháng)
– Phần mềm tự động tạo, spin bài viết tiếng anh: kontentmachine.com (giá cũ $357 hiện đang giảm giá còn $217 trọn đời)
=>> Tất cả phần này mua thẳng site hết đống tiền, cứ như kinh nghiệm của mình, tìm facebook lão Nguyễn Thành công mua là rẻ bèo, nghe có 1tr8 bộ GSA tặng cả list DATA 50TR link.
Website bán hàng của lão đây: Gsaranker.net
Tự tạo:
– URL để SEO.
– Bộ từ khóa (mọi người có thể click đọc bài viết: Nghiên cứu từ khóa trong SEO hiệu quả
– Mô tả để SEO (tiếng Việt, tiếng Đức, tiếng Ba Lan) khoảng 250 word
– File video
– Hình ảnh đại diện video
– file PDF có nội dung bắn link
– Nội dung SEO có thể là tiếng việt nếu muốn chất
Đặc điểm các Tier
Tier 1
– Liên kết chất lượng cao, đánh giá chất lượng cao theo phần mềm dựa trên chỉ số Pagerank của nơi xây dựng link
– Các liên kết được tồn tài lâu hơn trên các website có cùng ngữ cảnh, và chúng thường được Google index nhanh hơn
– Mục đích là để tăng độ tin tưởng (tăng trust) cho website chính (money site)
– Lọc rất nghiêm ngặt của các từ xấu, PR fake và nguồn link xấu
Tier 2
– Các liên kết của Tier này được sử dụng để xây dựng link trỏ về Tier 1 mang tính chất bầu cử cho Tier 1
– Chất lượng thấp hơn, số lượng cao hơn so với Tier 1
– Các trang web verify link dễ dàng hơn khi xây dựng Tier 1
– PR và bộ lọc tên miền không cần phải khắt khe. Mọi người cũng có thể xem xét nới lỏng danh sách từ khóa xấu của mình
– Xem xét việc sử dụng thêm LSI Keyword (từ khóa biến thể) cũng như tăng tỉ lệ đối với các từ khóa chung chung (click here, read more, …)
Tier 3
– Các liên kết của Tier này được sử dụng để xây dựng link trỏ về Tier 2 mang tính chất bầu cử cho Tier 2
– Chất lượng thấp nhất, nhưng nhiều và xây dựng nhanh chóng nhất có thể
– Liên kết sống là không quan trọng như ở các tầng trên.
– Liên kết dạng này được sử dụng để thu hút các bot của công cụ tìm kiếm và để cho bot đi đúng hướng
– Neo văn bản không quan trọng nữa mà thay vào đó là link Full và các dạng từ khóa chung chung
Cấu hình cho GSA
Trước tiên mọi người cần phải biết rằng, mọi người không nhất thiết phải xây dựng một số chính xác các tầng lớp, bởi vì khi SEO phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố cũng như sự cạnh tranh.
Đôi khi chỉ cần xây 2 tầng là đủ, một số người xây dựng 4 tầng để hoàn thành mục tiêu và an toàn hơn với họ. Đó cũng là cách tốt khi xây dựng các tầng để quản lý tốt hơn những liên kết và nền tảng khi SEO bằng GSA.
– Đầu tiên để tạo Tier 1 trỏ đến Money site, mọi người click vào money site, sau đó ấn chuột phải, mọi người sẽ thấy các tùy chọn: Chọn Moddy Project => Duplicate = > Add a Tier Project.
– Tạo Secondary 0 trỏ đến Money site thì lại khác, click vào Tier 1 vừa tạo , ấn chuột phải và chọn như sau : Moddy Project => Duplicate = > Everything.
– Tiếp Tier 2 trỏ đến Tier 1, mọi người click vào Tier 1, sau đó ấn chuột phải, mọi người sẽ thấy các tuỳ chọn : Chọn Moddy Project => Duplicate = > Add a Tier Project.
– Tạo Secondary 1 trỏ đến Tier 1 thì click vào Tier 2 vừa tạo , ấn chuột phải và chọn như sau : Moddy Project => Duplicate = > Everything.
…… Các Tier dưới thì tạo giống như trên, đơn giản cứ mỗi Tier lại sinh ra một Secondary của mình và Có một Tier con mới (còn Secondary thì không sinh thêm)
Câu hỏi mà mọi người muốn hỏi là vậy các Tier khác nhau thế nào và tuỳ chỉnh khác nhau ra sau, em xin hướng dẫn luôn.
Sau khi mô hình đã hoàn thành như dưới đây:
Mọi người click vào Tier muốn edit, sau đó click vào Edit trên tuỳ chọn chính (cạnh New), sau đó phần mềm mở ra cửa sổ mới, mọi người click vào Edit Tier Filter Options.
Sau khi đã vào phần Edit Tier Filter Options sẽ hiển thị tùy chỉnh sâu cho Tier như hình trên, mọi người chú ý chỉnh các phần như sau :
Với các Tier chúng ta tick chọn:
+ Dofollow only
+ PR must be at least
+ Use only URLs from the following Engines type sử dụng list dành cho Tier ở trên mình đã liệt kê, cứ vậy tick vào thôi
– Với Secondary cũng vậy, nhưng chỉ bỏ không tick vào Dofollow only
+ Phần Use only URLs from the following Engines type cũng sử dụng list mình liệt kê cho secondary ở trên (lưu ý phần này Secondary luôn ngược với Tier)
Chú ý :
– Khác nhau ở các Tier là: Tier 1 chọn PR 3, Tier 2 chọn PR 1, Tier 3 chọn PR 0
– Khác nhau ở Secondary: Secondary 0 chọn PR 3, Secondary 1 chọn PR 1, Secondary 2 chọn PR 0, Secondary 3 không tick vào PR must be at least.
Những phần tick khác:
– Use anchor text from the verified URL: sử dụng anchor text từ url đã verify
– Max amount of external links: Giới hạn lớn nhất của link out
– Max amount of internal links: Giới hạn lớn nhất của link nội bộ
– URLs age in day: Tuổi của URL trong ngày
– Min URL that main project must have: URL tối thiểu dự án chính cần phải có khi xây link tầng
– Verified URL must have anchor text: URL được verify phải có anchor text mọi người muốn (điền vào ô)
Đến đây cũng dài rồi, anh em đọc bài nếu có phần nào chưa ổn chưa đúng cứ nhiệt tình góp ý cho mình nhé, để bài viết chất lượng giúp đỡ được nhiều người hơn.
Bài sau mình sẽ viết về các sử dụng phần mềm SEO auto tạo content tiếng anh, cho anh em SEO tiếng anh, phần mềm này tự động có Unique sau khi spin là 90%. Lưu ý nếu anh em đào tạo SEO nào tham khảo bài cứ thoải mái lấy nhé, vui lòng cho mình một cái dòng ở cuối ghi nguồn là được.
Nguồn: Tham khảo từ Anh Nguyễn Tiến Anh
SEO Mentor & Founder SEO Agency 3HDIGI
Phụ trách hoạt động SEO của các doanh nghiệp lớn ở cả 2 phía Client & Agency.
Kinh nghiệm đào tạo SEO tại TTTH – Đại Học Khoa Học Tự Nhiên TPHCM từ 2018